Wednesday, November 22, 2017

Một số mẹo hữu ích giúp tiết kiệm lưu lượng khi sử dụng 3G, 4G

Hiện nay, nhu cầu sử dụng mạng internet viettel giường như là một như cầu thiết yếu không thể thiếu. Không thể phủ nhận những lợi ích mà mạng internet mang đến cho cuộc sống của chung ta, nó hỗ trợ chúng ta về công việc, lướt web, chat với bạn bè… Có rất nhiều cách để có thẻ kết nối được mạng internet như đăng ký lắp đặt mạng cáp quang viettel hay có thể đăng ký sử dụng dịch vụ mạng 3G, 4G… để cập nhật tin tức mỗi ngày.

Các cách để tiết kiệm 3G

Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng mạng ra sao cho hợp lý và tiết kiệm nhất là khi các bạn sử dụng các gói dịch vụ giới hạn 3G, 4G. Dưới đây mình sẽ chia sẻ với các bạn 1 số cách để tiết kiệm lưu lượng truy cập khi sử dụng 3G, 4G.
Chọn đúng gói cước Data: Tùy vào nhu cầu sử bản thân, bạn nên lựa chọn cho mình 1 gói cước internet phù hợp nhất để tránh tình trạng lãng phí hoặc thiếu khi đang cần sử dụng.
Dùng đúng trình duyệt: Khi sử dụng các trình duyệt như Opera, Uc Browser…  sẽ giúp bạn tiết kiệm đến 80% lưu lượng do những trình duyệt này không có quảng cáo.
Quản lý dữ liệu sử dụng: Thường xuyên kiểm tra tài khoản dữ liệu sử dụng theo thời gian thực bất kỳ lúc nào, bạn có thể gọi *191# hoặc nhắn tin KTTK gửi 191.


Tắt khi không sử dụng 3G

Tắt hình ảnh: Hãy thiết lập trình duyệt ở chế độ không hình ảnh hoặc hình ảnh chất lượng thấp.
Tắt tự động truy cập: Để tránh tình trạng máy tự động load dữ liệu không cần thiết gây hao tốn lưu lượng. Để tắt tự động truy cập bạn phải vào mục cài đặt để chọn vô hiệu hóa các tùy chọn tự động cập nhật nội dung của từng ứng dụng.
Hạn chế tải file bằng 3G, 4G: Tải game, nhạc, phim, các file co dung lượng lớn rất tốn lưu lượng truy cập, vậy nên bạn nên tải những thứ này bằng máy tính rồi sao lưu sang điện thoại để tiết kiệm 3G.
Tắt 3G khi không sử dụng: Việc tắt 3G hay định vị khi không sử dụng cũng là 1 cách giúp bạn tiết kiệm 1 số lưu lượng đáng kể.
Hy vọng với những bí quyết trên, bạn sẽ có thể sử dụng mạng 3G, 4G của mình 1 cách hợp lý hơn!

0 comments:

Post a Comment