Wednesday, November 8, 2017

Thủ thuật giúp tiết kiệm pin khi lướt Facebook trên iPhone

Mẹo này sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa dung lượng của điện thoại khi sử dụng Facebook trên hầu hết các dòng máy iPhone như: iPhone 7, 7 Plus, 6s Plus, 6s, 5s, 6, 4s…

Do tính chất công việc hoặc nhu cầu sử dụng nên hiện nay rất nhiều khách hàng có đăng ký các dịch vụ mạng 3G, 4G như internet viettel… để sử dụng. Tuy nhiên việc này lại rất dễ gây hao pin, nhanh hết pin. Dưới đây mình sẽ chia sẻ cách để không tốn pin khi sử dụng Facebook.

Cách 1: Tắt tính năng tự động phát video
Tính năng tự động phát video là một tính năng mới của Facebook, khi bạn lướt face các video trên newfeed của bạn sẽ tự động phát mặc dù bạn không ấn hay click vào xem. Điều này rất dễ gây tốn dung lượng 3G, 4G khi bạn đăng ký dịch vụ internet viettel, gây tốn pin.

Bước 1: Vào Facebook, chọn 3 dấu gạch ngang như hình >>> chọn cài đặt


Bước 2: Chọn mục Cài đặt tài khoản >>> Video và ảnh



Bước 3: Tại đây bạn sẽ thấy tính năng Tự động phát, ấn chọn vào đó rồi chọn không bao giờ tự động phát video.



Cách 2: Tắt định vị trên iPhone
Facebook có tính năng định vị và tính năng này cũng là 1 nguyên nhân khiến pin của bạn nhanh hao hụt. Nếu không cần thiết thì bạn có thể tắt tình năng này có thể tiết kiệm được đáng kể số pin.

Bước 1: Bạn vào cài đặt >>> Quyền riêng tư >>> Dịch vụ định vị



Bước 2: Tại đây bạn chọn  mục ứng dụng Facebook và ấn vào Không.


Như vậy, với 2 cách đơn giản trên, các bạn có thể tiết kiệm khá nhiều dung lượng pin mỗi ngày khi lướt Facebook trên iPhone hay bất kì thiết bị nào khác. Hi vọng chia sẻ này sẽ hữu ích cho các bạn.

0 comments:

Post a Comment