Sunday, January 14, 2018

Tổng hợp những ứng dụng tốn lưu lượng 3G nhất và cách khắc phục

Do tính chất công việc hoặc nhu cầu sử dụng nên hiện nay rất nhiều khách hàng có đăng ký các dịch vụ mạng 3G, 4G như internet viettel… để sử dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng tiết kiệm lưu lượng 3G.


sử dụng tiết kiệm lưu lượng 3G

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng hao hụt 3G nhanh như: sử dụng dịch vụ mạng internetviettel 3G, 4G trong thời gian niều, dùng các ứng dụng tốn data... dưới đây mình sẽ chia sẻ cho các bạn một số ứng dụng gấy tốn data 3G khi sử dụng.

1.      Facebook
Mạng xã hội facebook là mạng xã hội thu hút được đông đảo người dùng, tuy nhiên đây cũng là ứng dụng gây hao hụt 3G nhanh nhất trong các ứng dụng. Trong ứng dụng facebook có một số tính năng như tự động phát video.. điều gây nên tình trạng tốn lưu lượng data không đáng có. Để tránh tình trạng này, các bạn có thể tắt chức năng xem trước video.


2.      Twitter
Twitter là mạng xã hội khá phổ biến bên nước ngoài và chưa được nhiều người Việt dùng. Đây cũng là 1 trong những ứng dụng gây tốn lưu lượng mạng internet viettel nhất. Người dùng có thể vào cài đặt, trong phần Data usage chọn Never với Video autoplay và chọn High-quality video Wi-Fi only để giới hạn việc sử dụng dữ liệu của ứng dụng.



3.      Instagram
Ứng dụng này có chức năng tải trước video khi người dùng xem. Để tắt chức năng này bạn có thể mở trang cá nhân của mình và vào mục setting => Cellular Data Use => bật tùy chọn Use less Data.



4.      Youtue
Là ứng dụng phát video trực tuyến nên việc tốn lưu lượng 3G là không thể tránh khỏi. tuy nhiên bạn có thể hạn chế bằng cách tùy chọn phát ở chất lượng HD khi sử dụng kết nối wifi.
Để bật tùy chọn này, trong phần cài đặt tài khoản của ứng dụng, người dùng chọn Cài đặt. Bật chế độ Play HD on Wi-Fi only.
Tiếp tục kéo xuống dưới và bật tùy chọn Upload over Wi-Fi only để giới hạn ứng dụng chỉ tải lên khi không sử dụng 4G.


Chúc các bạn thành công.

0 comments:

Post a Comment