Tuesday, November 14, 2017

5 bước bảo mật FACEBOOK cá nhân cần phải biết

Công nghệ thông tin ngày càng phát triển, nhu cầu sử dụng mạng internet viettel ngày càng tăng cáo, kéo théo đó là thói quen lướt Facebook giờ đã trở nên quá quen thuộc đối với các bạn trẻ hiện nay, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách bảo vệ tài khoản cá nhân của mình khỏi hacker. Chỉ cần 4 bước đơn giản dưới đây các bạn có thể yên tâm lướt Facebook mà không lo mất tài khoản.

Bước 1: Kiểm tra các thiết bị đăng nhập tài khoản Facebook.
Đôi khi bạn có đăng nhập Facebook trên thiết bị nào đó mà quên đăng xuất dẫn đến tình trạng bị mất nick, để khắc phục tình trạng này bạn phải kiểm tra thiết bị đăng nhập lạ và đăng xuất tài khoản ra.
Để làm được điều này, đầu tiên bạn phải kết nối wifi hoặc kết nối internet viettel để vào Facebook, sau đó bạn vào Cài đặt >> Bảo mật và đăng nhập, ở mục Nơi bạn đã đăng nhập bạn kiểm tra và đăng xuất tất cả những thiết bị hiện không sử dụng ra.
Bước 2: Thiết lập cảnh báo đăng nhập
Hệ thống sẽ gửi thông báo đến điện thoại và gamail của bạn khi có người đang cố gắng thâm nhập từ thiết bị là vào tài khoản của bạn.
Để thiết lập chế độ này, bạn làm theo các bước sau: Cài đặt > Bảo mật và đăng nhập. Bạn chọn “Chỉnh sửa” trong mục "Nhận cảnh báo về đăng nhập không nhận ra”.

Bước 3: Thiết lập xác thực 2 yếu tố
Khi thiết lập xác thực 2 yếu tố, hệ thống sẽ gửi 1 mã code về điện thoại của bạn khi đăng nhập Facebook, nếu bạn nhập chính xác thì hệ thống sẽ cho đăng nhập, còn sai thì sẽ không đăng nhập được.
Để bật xác thực 2 yếu tố. Bạn vào: Cài đặt > Bảo mật và đăng nhập. Ở mục “Sử dụng xác thực 2 yếu tố”, bạn hãy thêm số điện thoại vào và bật tính năng “Tin nhắn văn bản (SMS)” lên.

Bước 4: Bảo mật bằng 3-5 người bạn tin cậy
Bước này giúp bạn đăng nhập lại Facebook khi bạn không đăng nhập được, lúc này hệ thống sẽ gửi tin nhắn cho 3-5 người bạn của bạn đã thiết lập từ trước để yêu cầu xác nhận và mở lại Facebook.
Để thiết lập, bạn vào: Cài đặt > Bảo mật và đăng nhập. Ở mục “Chọn 3 đến 5 người bạn để liên hệ nếu bạn bị khóa tài khoản”, bạn chọn chỉnh sửa và thêm vào danh sách từ 3 đến 5 người bạn hoặc người thân trong gia đình để phòng trường hợp xấu xảy ra.

Bước 5: Tăng độ khó định kỳ cho mật khẩu
Mật khẩu quá đơn giản cũng là lý do khiến cho Facebook của bạn bị hack, vì vậy bạn nên tăng độ khó cho mật khẩu để tránh tình trạng này.

Mong rằng 5 bước đơn giản trên sẽ giúp Facebook cá nhân của bạn được đảm bảo an toàn tuyệt đối.

0 comments:

Post a Comment