Sunday, November 19, 2017

Những nguyên nhân chính và cách khắc phục mạng wifi chậm

Hiện nay, nhu cầu lắpđặt mạng internet viettel đang được rất nhiều các cá nhân, doanh nghiệp và đặc biệt là các hộ gia đình ngày càng tăng cao. Do nhu cầu công việc, giải trí mà mạng internet là thứ không thể thiếu hàng ngày trong cuộc sống.
Tuy nhiên, không phải lúc nào mạng internet cũng nhanh và ổn định, có rất nhiều nguyên nhân khiến mạng wifi nhà bạn lúc nào cũng chậm như rùa bò, hãy cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây để tránh mắc sai lầm nhé!
1  - Để modem wifi gần các thiết bị điện tử khác.
Nguyên nhân hàng đầu khiến kết nối internetviettel nhà bạn bị chậm là do bạn đặt modem wifi gần với các thiết bị điện tử khác như tivi, đầu kỹ thuật số… điều này sẽ gây cản trở đến cường độ tín hiệu sóng Wifi.

Để gần thiết bị điển tử khác

Để tránh tình trạng này, các bạn nên để modem tránh xa các thiết bị điện tử khác.
-   -  Bể cá gây cản trở sóng.
       Nghe có vẻ hơi vô lý, nhưng bể cá lại là 1 trong những nguyên nhân gây mạng chậm. Do bể cá là nơi  hấp thụ tốt các tín hiệu sóng phát ra, vậy nên việc đặt router gần bể cá cũng là cản trở việc phát wifi  của nhà bạn.


Để gần bể cá

     - Ảnh hưởng từ các bức tường.
 Khi bạn đặt router gần các bức tường dày, nó sẽ gây cản trở việc thu phát sóng bởi sóng rất khó đi  qua các bức tường dày. Chính vì thế hãy để router xa các bức tường để có thể bắt wifi nhanh nhất  nhé!


Tránh xa các bức tường dày

     - Các ánh đèn nhấp nháy.

 Các chùm đèn nhấp nháy gây nhiễu điện rất nhiều làm ảnh hưởng đến cường độ wifi nhà bạn, vậy  nên tốt nhất bạn nên hạn chế đặt bộ phát của mình gần các thiết bị này.

0 comments:

Post a Comment